สวทช. ร่วมกับ กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานพันธมิตร จัดงาน Agbio 2017 (International Conference on Sustainable Agriculture and Bioeconomy 2017) งานประชุมวิชาการสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ที่จะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจฐานชีวภาพเทคโนโลยีการเกษตรสมัยใหม่ และการผลิตที่ยั่งยืนให้แก่นักวิชาการ และผู้ประกอบการ

งานประชุมวิชาการ AgBio 2017 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2560 ณ ไบเทค บางนา เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ การนำเสนอผลงานและผลิตภัณฑ์เด่น ที่เป็นความก้าวหน้าด้านเกษตรสมัยใหม่ เทคโนโลยีการเกษตรเพื่อการผลิตที่ยั่งยืน และมีผลกระทบเชิงเศรษฐกิจ รวมทั้ง การพัฒนาเศรษฐกิจฐานชีวภาพที่มีมูลค่าสูง

ในงานนอกจากมีการบรรยายพิเศษโดยวิทยากรนานาชาติ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีการเกษตรสมัยใหม่ / เกษตรสมดุลทางระบบนิเวศ / เทคโนโลยีด้านการปรับปรุงพันธุ์พืช เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ / การถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่การใช้งานจริงในภาคการผลิตและอุตสาหกรรม ยังมีการสัมมนา แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสร้างแรงบันดาลใจอีกสองหัวข้อ คือ การสัมมนาเรื่อง วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการเกษตรสมัยใหม่ และการสร้างรายได้สู่ชุมชน เรื่องลู่ทางและโอกาสในการบุกตลาดจีน พร้อมทั้งการแนะนำกลยุทธ์ และตัวอย่างความสำเร็จจากผู้ประกอบการไทยด้วย

 

Tags: , , , , , , , , , , ,