สำหรับผู้ประกอบการผลิตสินค้าเกษตรนั้น แหล่งปลูกพืชผลทางการเกษตรเป็นสิ่งสำคัญ เพราะถ้ารู้แหล่ง รู้ข้อมูล ก็จะช่วยลดต้นทุนการผลิตลงได้ ที่ผ่านมาต้องวิ่งหาข้อมูลหลายที่ หรือต้องลงพื้นที่จริง แต่ตอนนี้ไม่ต้อง เพราะ Agri-map online จัดให้ครบทุกพื้นที่ ครอบคลุม 76 จังหวัด ดูง่ายๆ แค่ปลายนิ้วสัมผัส

เนคเทค / สวทช. วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี Agri-Map online เป็นแผนที่เกษตรเพื่อการบริหารจัดการเชิงรุกออนไลน์ ที่รวบรวมข้อมูลพื้นฐานเชิงแผนที่ด้านการเกษตรจากหน่วยงานต่างๆ ข้อมูลเชิงภูมิศาสตร์ และข้อมูลพื้นฐานทางด้านเกษตร ที่ครบถ้วน ครอบคลุมทุกด้าน มีความถูกต้อง ผู้ต้องการใช้งานเข้าถึงข้อมูลได้สะดวก และสามารถนำข้อมูลไปช่วยในการตัดสินใจดำเนินการด้านต่างๆ ตามต้องการได้

Agri-map online ยังเหมาะกับผู้ประกอบการที่ต้องการตั้งโรงงาน เพื่อผลิตสินค้าด้านการเกษตร และต้องการสำรวจแหล่งวัตถุดิบในพื้นที่สามารถเข้าใช้งาน Agri-map online ได้สะดวกง่ายดายที่ Agri-map- online.moac เพียงแค่ระบุพิกัดที่สนใจบนแผนที่ แล้วเรียกดูข้อมูลพื้นฐานในด้านต่างๆ หรือจะใช้ Google street view เพื่อดูพื้นที่จริงและตรวจสอบ หรือค้นหาโรงงานที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงก็ทำได้ ปัจจุบัน Agri-map มีข้อมูลครบถ้วนครอบคลุมทุกจังหวัดในประเทศไทยแล้ว

 

Tags: , , , , , , , , , , , ,