การสัมมนา “อุตสาหกรรมเกษตรและอาหารแปรรูปไทยจะไปต่ออย่างไรในยุค 4.0” ในงานประชุมวิชาการ สวทช. ประจำปี 2561 (NSTDA Annual Conference: NAC2018) วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม 2561 เวลา 13:30 – 16:30 น. ห้องประชุม CC-308 อาคาร 14 สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ.ปทุมธานี

อุตสาหกรรมเกษตรและอาหารแปรรูป เป็นอุตสาหกรรมสำคัญ เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม การแปรรูปสินค้าเกษตรโดยเฉพาะเพื่อเป็นอาหารและเครื่องดื่ม นับว่าเป็นเรื่องสำคัญยิ่งต่อมนุษย์ โรงานแปรรูปสินค้าเกษตรและอาหารส่วนใหญ่ ค่อนข้างหลากหลายมีทั้งโรงงานเล็กและโรงงานใหญ่ ความสามารถในการผลิตก็แตกต่างกันไป อย่างไรก็ตามทุกโรงงานมีเป้าหมายเดียวกันคือ ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิต ซึ่งเทคโนโลยี โดยเฉพาะระบบอัตโนมัติฯ ช่วยได้ และเป็นทิศทางในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย

โปรแกรมระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ ฝ่ายบริหารคลัสเตอร์และโปรแกรมวิจัย ฝ่ายวิจัยนโยบาย และฝ่ายความร่วมมือระหว่างประเทศ เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าวมากยิ่งขึ้น จึงได้จัดงานสัมมนาวิชาการนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองจากผู้เกี่ยวข้องในการร่วมผลักดันระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์ในอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารแปรรูปไทยต่อไป



“ภาพรวมเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารแปรรูปของไทยและต่างประเทศ”
ผศ.ดร. วรพจน์ อังกสิทธิ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี


“มุมมองของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารแปรรูป”
บริษัทแป้งตะวันออกเฉียงเหนือ (1987) จำกัด


“มุมมองของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารแปรรูป”
สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป


“มุมมองของผู้พัฒนาระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์”
คุณอนุชิต นาคกล่อม
บริษัทเซ็นเซอร์นิกส์ จำกัด


“มุมมองของผู้พัฒนาระบบอัตโนมัติและหุ่นยนต์”
ผศ.ดร. เดียว กุลพิรักษ์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

 

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , ,