การสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ต่อยอดในเชิงธุรกิจได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย กว่าจะคิด กว่าจะทำ ก็ต้องตรวจสอบให้ดี ว่าใหม่จริงรึเปล่า มีคนทำไปหรือยัง พอทำเสร็จแล้วก็กลัวคนอื่นมาก๊อปปี้ไอเดียอีก ปัญหาดังกล่าวแก้ไขได้โดยการจดสิทธิบัตร แต่เชื่อว่าหลายคนยังคงไม่เข้าใจขั้นตอน และไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง ซึ่งตอนนี้ภาคเอกชนไทย เปิดให้บริการที่ปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญาแบบครบวงจรแล้ว

สวทช. ให้การสนับสนุนบริษัท อินเทลเล็คชวล ดีไซน์ กรุ๊ป จำกัด หรือ IDG ให้บริการที่ปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญา และนวัตกรรมอย่างครบวงจร โดยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญจากหลายสาขา ทั้งการออกแบบ กฎหมายสิทธิบัตร วิศวกรรม และวิทยาศาสตร์ ให้บริการตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ

เริ่มตั้งแต่บริการสืบค้นตรวจสอบความใหม่ของสิ่งประดิษฐ์หรือการออกแบบ ทั้ง “ในประเทศไทย” และ“ต่างประเทศ” เพื่อประโยชน์ในการจดสิทธิบัตรในงานประดิษฐ์หรือออกแบบนั้นๆ IDG เป็นมากกว่าบริษัทรับจดทะเบียน เพราะมีการนำเครื่องมือ big data มาช่วยในการวิเคราะห์แนวโน้มเทคโนโลยีของคู่แข่ง หาช่องว่างทางนวัตกรรม เพื่อช่วยวางแผนพัฒนา และเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินทางปัญญา หาพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ รวมทั้งสร้างรูปแบบโมเดลธุรกิจ และนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ธุรกิจในทุกแง่มุม IDG พร้อมให้คำตอบกับทุกปัญหาคาใจ ด้านทรัพย์สินทางปัญญาอย่างรู้จริง

 

Tags: , , , , , , , , , , ,