การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศไทยในยุค 4.0 เป็นการเน้นเศรษฐกิจใหม่ที่มีรายได้สูง เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม และเศรษฐกิจฐานชีวภาพ โดยมีกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายที่รัฐบาลมุ่งเน้น เช่น กลุ่มอาหาร เกษตร และเทคโนโลยีชีวภาพ ซึ่งจะมีเทคโนโลยีก้าวหน้าแค่ไหน และมีโอกาสทางธุรกิจอย่างไร ไปชมกันได้ในงาน AgBio 2017

สวทช. ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานประชุมวิชาการ Agbio 2017 ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2560 ณ ไบเทค บางนา โดยมีการแสดงนิทรรศการความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีการเกษตรของไทยอย่างครบถ้วน อาทิ พระมหากษัตริย์กับข้าวไทย การใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาชนบท ธนาคารพันธุ์พืชระดับชาติ ความก้าวหน้าของการรวบรวม และปรับปรุงพันธุ์พืชในประเทศไทย

เทคโนโลยีการผลิตเมล็ดพันธุ์ เทคโนโลยีการเกษตรแม่นยำเทคโนโลยีการเลี้ยงผึ้ง และการใช้ประโยชน์จากแมลงสื่อผสมเกสร เมืองนวัตกรรมอาหาร (Food Innopolis) และการเชื่อมโยงการผลิตจากชุมชนสู่ภาคอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าวเพื่อการส่งออก มหัศจรรย์อาหารเพื่อสุขภาพจากเห็ด ประชารัฐ อ้อย มันสำปะหลัง การถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้ทางวิชาการ ไปสู่การใช้งานจริงในภาคการผลิตและอุตสาหกรรม และยังมีนิทรรศการจากภาคเอกชนในสาขาเกษตร และอาหารอีกมากมาย ผู้สนใจลงทะเบียนร่วมงานได้ที่ www.agbio2017.com

 

Tags: , , , , , , , , , , ,