การสัมมนา “CCTV ตอบโจทย์ สร้าง Value ให้กับเมือง” วันอังคารที่ 13 มีนาคม 2561 เวลา 09:00 – 12:00 น. ห้องประชุม BT-Auditorium อาคาร 3 (BIOTEC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ.ปทุมธานี

ในปัจจุบันที่กำลังเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล (Digital Economy) จากแนวคิดของ Smart City หรือ เมืองอัจฉริยะ เริ่มเป็นที่ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวทางที่หลากหลาย ทาง สวทช.ได้เล็งเห็น และความสำคัญในเรื่องนี้ เพื่อการสร้างความรู้ ความเข้าใจ และการศึกษารูปแบบของการนำเทคโนโลยีที่มีอยู่ มาบูรณาการใช้งานร่วมกัน

เพื่อการนำเทคโนโลยี ด้านระบบ Image process ของ CCTV analytics มาปรับใช้กับเมืองเพื่อให้ประโยชน์สูงสุดและยั่งยืน โดยการเสนอแนวคิด และประสบการณ์ของการ พัฒนาเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ความต้องการของเมือง ซึ่งรวมถึง ประชาชน นักท่องเที่ยว เพื่อการสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัย และความสะดวก และเพิ่มประสิทธิภาพของด้านการบริการ รวมถึงมุมมองด้านการพัฒนาธุรกิจ ขยายผลสู่รูปแบบการบริการ Business Process as a Service : BPaaS

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเปิดตัวสมาคมระบบกล้องวงจรปิดอัจฉริยะ (Intelligent CCTV Association – ICA) ซึ่งต่อยอดมาจากกลุ่ม CCTV Consortium ที่ทาง สวทช. ให้การสนับสนุนมา จะนำเสนอแนวคิดของการประยุกต์ใช้ และประโยชน์ที่ได้จาก ระบบ CCTV มาส่งเสริมและเน้นเรื่องการท่องเที่ยว โดยยกตัวอย่างของพื้นที่ทางภาคเหนือ เช่น จังหวัดเชียงใหม่ และบริบทของธุรกิจที่จะเป็นต้นแบบ ในการขยายผลของการใช้เทคโนโลยี ตอบโจทย์ของเมือง



กล่าวเปิดการสัมมนา
โดย ดร. ศิริชัย กิตติวราพงศ์
สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)


ความต้องการของเมือง
โดย ดร.ณรงค์ ตนานุวัฒน์
บริษัท เชียงใหม่พัฒนาเมือง


ส่งเสริมการท่องเที่ยว
โดย คุณเพลินพิศ หมื่นพล
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน – LPR
โดย คุณประกอบ จ้องจรัสแสง
กลุ่ม CCTV Consortium


การบูรณาการะบบ CCTV ในจังหวัดนำร่อง ภาคเหนือตอนบน
โดย พลตำรวจตรีพิทยา ศิริรักษ์
รองผู้บัญชาการภาค 5 (ภาคเหนือตอนบน)


Smart City
โดย ดร.ภาสกร ประถมบุตร
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล


อภิปราย และร่วมแสดงความคิดเห็น

 

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,