ในโลกธุรกิจปัจจุบันที่มีการแข่งขันสูง การทำธุรกิจให้เติบโตและแข่งขันได้ จึงจำเป็นต้องอาศัยเทคโนโลยี และนวัตกรรมเข้ามาช่วย สวทช. รวบผลงานวิจัยมากมาย ที่พร้อมต่อยอดเป็นธุรกิจ มาให้ผู้ประกอบการเลือกชอปไปลงทุน ในราคาเริ่มต้นที่ 30,000 บาท ในงาน Thailand Tech Show 2016

เพื่อให้ผู้ประกอบการไทย ทำธุรกิจได้อย่างก้าวไกล ไม่มีสะดุด สวทช. จึงร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร จัดงาน Thailand Tech Show 2016 ภายใต้แนวคิด S&T for Thailand 4.0 ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายนนี้ 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยได้รวบรวมผลงาน ที่พร้อมต่อยอดเชิงพาณิช ย์มาจัดแสดงทั้งสิ้น 179 ผลงาน มากกว่า 180 ผลงานครอบคลุมทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ในจำนวนนี้ มีผลงานเทคโนโลยีแนะนำ ราคาเดียว มากถึง 122 ผลงาน ให้ผู้ประกอบการเข้าถึงได้อย่างสะดวก สามารถพูดคุย ซักถามรายละเอียดกับนักวิจัยได้โดยตรง ก่อนตัดสินใจทำสัญญาถ่ายทอดเทคโนโลยี ซึ่งมีค่าธรรมเนียมที่ต้องชำระเพียง 30,000 บาทเท่านั้น

อาทิ เครื่องดิจิตอลอิมเมจคัลเลอริมิเตอร์ ที่อาศัยไอพอดแบบพกพาสะดวก ผลิตภัณฑ์แยมจากข้าวไรซ์เบอรี่ เจลแต้มสิวจากแบคทีริโอซิน เทคโนโลยีการผลิตผลิตภัณฑ์ใยอาหาร ชนิดละลายน้ำได้จากเปลือกมะม่วง

 

Tags: , , , , , , , , , , , ,