มีผู้ประกอบการหลายรายที่มีไอเดียและความตั้งใจ อยากทำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหาร ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และก็มีอีกหลายรายที่ต้องการปรับปรุงผลิตภัณฑ์เดิมที่ทำอยู่ ให้ตอบโจทย์ของตลาดมากขึ้น แต่ติดปัญหาตรงที่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร

ซึ่งปัญหานี้ งาน NAC2017 มีคำตอบ สวทช. จัดนิทรรศการ “Food Inno Services” รวบรวม 30 หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่ให้บริการและสนับสนุนผู้ประกอบการนวัตกรรมอาหาร โดยแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ โซนพัฒนาผลิตภัณฑ์ โซนผลิตทดสอบตลาด โรงงานต้นแบบ รับจ้างผลิต โซนวิเคราะห์ทดสอบ มาตรฐาน ขึ้นทะเบียน โซนเครื่องมือเครื่องจักร โซนให้คำปรึกษาถ่ายทอดองค์ความรู้ รวมถึงโซนการเงินและ Business Support

นอกจากนี้ยังมีสัมมนา Food Innovation Troubleshooting เปิดกว้างในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ที่มีประสบการณ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ด้านเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ผักผลไม้แปรรูปและอาหารพร้อมรับประทาน เริ่มตั้งแต่การหาแนวคิด ออกแบบผลิตภัณฑ์ การพัฒนาต้นแบบ การผลิต กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องทุกขั้นตอน จนส่งมอบผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภค ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ในวันที่ 30 – 31 มีนาคม 2560 ที่อาคารกลุ่มนวัตกรรม 2

 

Tags: , , , , , , , , , , , ,