หนึ่งในยุทธศาสตร์ของการพัฒนาเศรษฐกิจในยุคไทยแลนด์ 4.0 คือมุ่งเน้นการเปลี่ยนการเกษตรแบบดั้งเดิมไปสู่การเกษตรสมัยใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผลผลิตทางการเกษตร และพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณค่าและมูลค่าสูง ผู้ที่อยากทราบว่าเทคโนโลยีและนวัตกรรมมีส่วนช่วยปฏิวัติวงการอาหารและการเกษตรของไทยได้อย่างไร เชิญได้ที่งาน AgBio 2017

งานประชุมวิชาการ Agbio 2017 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม นี้ที่ ไบเทค จะได้พบกับนิทรรศการด้านอาหารและการเกษตร ที่แสดงผลงานวิจัยต่างๆ เพื่อสร้างนวัตกรรมใหม่ด้านผลิตภัณฑ์อาหาร รวมทั้งการเชื่อมโยงการผลิตจากชุมชนสู่ภาคอุตสาหกรรม

ภายในงานมีการแสดงผลิตภัณฑ์การแปรรูปจากข้าว เช่น เส้นพาสต้า gluten free ขนมอบกรอบที่ผลิตจากพันธุ์ข้าวธัญสิริน โซน “เห็ด” มหัศจรรย์อาหารเพื่อสุขภาพ จัดแสดงความหลากหลาย และความอุดมสมบูรณ์ของเห็ดชนิดต่างๆ ในประเทศไทย คุณประโยชน์ของเห็ดทั้งที่เป็นอาหารเลิศรส เห็ดที่มีคุณสมบัติเป็นยา

ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเห็ด การเพาะเห็ดร่วมกับการปลูกป่าอย่างยั่งยืน ภายใต้โครงการศูนย์พัฒนาการเกษตรภูสิงห์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และชิมอาหารจากเห็ดเพื่อสุขภาพ ดูรายละเอียดได้ที่ www.agbio2017.com

 

Tags: , , , , , , , , , , , , ,